เรื่องราวประสบการณ์สยองขวัญ ในการปฏิบัติการกำจัดปลวก กำจัดสัตว์รบกวน ของ นายแฮม

มานั่งคิด นอนคิด อยู่นาน ว่าจะหาเรื่องอะไรมาเขียน ให้มันมีสาระบ้าง นึกถึงเรื่องนายแฮม ที่เพิ่งไปเจอมา เห็นว่าคงจะมีคนอ่านบ้าง เพราะเรื่องราวของชีวิตคนแต่ละชีวิต แต่ละเรื่องราว มันก็น่าสนใจไม่น้อย

ที่นำมาเขียนต่อไปนี้ ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง

 

เรื่องของ"นายแฮม"

นายแฮม เดิมทีทำงานอยู่โรงงานพรมแห่งหนึ่ง แต่มีอุปนิสัยชอบกินเหล้า เวลาเมียไปเยี่ยมพ่อแม่ที่ต่างจังหวัดนานๆ เขาก็ถือโอกาสตั้งก๊วนกินเหล้ากับเพื่อนๆตลอดคืน หลับคาวงเหล้า ตื่นเช้าก็ไม่เปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่อาบน้ำอาบท่าซะก่อน ทำอย่างนี้ติดต่อกันได้ 3 วัน ก็ถูกไล่ออกจากงานโรงงานพรม แต่ด้วยนิสัยที่ดีอยู่อย่างหนึ่งคือไม่ลักขโมยของใคร ไม่มีก็ไม่กิน นายแฮมจึงอดมื้อกินมื้ออยู่นาน อาศัยเซ็นแม่ค้ากินจนเป็นหนี้สินอีรุงตุงนัง มาเจอเพื่อนชักชวนให้มาทำงานกำจัดปลวก เพราะบริษัทพีเอ็มจีฯกำลังขาดคนงานอยู่ตำแหน่งหนึ่ง แรกๆนายแฮมก็ไม่ยอมทำ อ้างกลัวเป็นมะเร็ง กลัวอายุสั้น กลัวตายไปแล้วเมียจะไปมีแฟนใหม่ เหตุผลอันหลังนี่ นายแฮมกังวลเป็นชีวิตจิตใจ เพราะเมียสวย  เพื่อนต้องอธิบายอยู่นานว่าน้ำยาสมุนไพรกำจัดปลวกมันไม่มีอันตรายกับคน ไม่ต้องสวมชุดป้องกันสารพิษด้วย นายแฮมจึงยอมมาลองฝึกงานกำจัดปลวกที่บริษัทพีเอ็มจีฯ โดยตั้งเงื่อนไขว่าระยะแรกต้องจ่ายค่าแรงทุกวัน เพราะเริ่มไม่มีแม่ค้าที่ไหนให้เชื่อกินอีกแล้ว ต้องจ่ายสด เพื่อจะเอาไปใช้หนี้ที่ติดแม่ค้าด้วย ผู้จัดการบริษัทพีเอ็มจีฯ ดูประวัติการศึกษา แต่ที่รับเข้าทำงานเพราะเหตุผลนายแฮม อดมื้อกินมื้อ แต่ไม่ยอมทำผิดกฎหมาย คนประเภทนี้ทางบริษัทต้องการมากกว่าเหตุผลอื่นใด

 

นายแฮม มาทำงานได้สักระยะก็ชอบใจว่า งานไม่หนักเหมือนกับที่เคยทำโรงงานพรม แต่แล้วนิสัยเก่าก็กลับมากำเริบอีกครั้ง พอนายแฮมมีเงิน เพื่อนฝูงร่วมวงเหล้าที่ตีจากหนีหายไปก็เริ่มกลับมาต้อนรับ วันหนึ่งนายแฮมดื่มเหล้าจนดึก กลับบ้านเมียโกรธมาก ชกเบ้าตานายแฮม จนตาบวมปิดทั้งสองข้าง มาทำงานไม่ได้ แผนงานที่ทางบริษัทได้วางเอาไว้ก็แปรปรวนไปหมด ต้องโยกย้ายสลับทีมอยู่นานหลายวัน ผู้จัดการจึงเรียกนายแฮมและเมียมาคาดโทษว่าถ้าขืนยังกินเหล้าแบบนี้จะไล่ออกจากงาน และตักเตือนเมียนายแฮมว่าวันหลังห้ามชกที่เบ้าตาอีก ให้ชกที่ตรงอื่นแทน เช่นชกที่เป้ากางเกง เพราะไม่งั้นมาทำงานไม่ได้ ตามันมองไม่เห็น ซึ่งทั้งนายแฮมและเมีย ก็รู้สึกซาบซึ้งใจที่ทางบริษัทให้โอกาสจึงตอบรับปากว่าจะทำตามนั้นทุกประการ

 

นายแฮมมาทำงานอยูที่บริษัทพีเอ็มจีฯอยู่ได้เกือบปี นิสัยเรื่องกินเหล้าก็ดีขึ้น เพราะต้องทำล่วงเวลาบ่อยๆ บางครั้งขยันทำถึงเที่ยงคืน เพื่อนๆในก๊วนเหล้าก็เริ่มไม่มีเวลาได้เจอะเจอกันอีก เมียชอบใจเพราะเริ่มมีเงินมีทองเก็บ แต่เรื่องทำโอเวอร์ไทม์นี่เองทำให้นายแฮมต้องได้มาพบเรื่องราวพิลึกกึกกือสยองขวัญจนต้องนำมากล่าวขวัญกัน . . .

 

ค่ำคืนวันหนึ่งถึงเวรที่นายแฮมต้องไปฉีดพ่นน้ำยาไล่หนูที่คอนโดมิเนียม 4 ชั้นชานกรุงแห่งหนึ่ง คอนโดนี้มีชั้นที่ 5 ด้วยแต่ชั้นที่ 5 จะเป็นเหมือนดาดฟ้ามีหลังคาใช้เก็บถังน้ำประปาสำรองไม่มีห้องพัก ความจริงคอนโดลูกค้ารายนี้เป็นลูกค้าของบริษัทพีเอ็มจีฯมานานหลายปีแล้ว ทุกครั้งจะให้เข้าทำในตอนกลางวัน แต่คราวนี้ทางลูกค้านัดให้เข้าทำตอนกลางคืน ช่วง 4 ทุ่ม ถึง เที่ยงคืน คงเพราะเหตุผลบางอย่างของทางคอนโด ทีมงานของบริษัทจึงไปกัน 4 คน รวมทั้งนายแฮมด้วย ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปทำคนละชั้น โดยนายแฮมหิ้วถังน้ำยาไล่หนูขึ้นไปฉีดพ่นที่ชั้น 4 เล่นเอาปวดขาตึงน่องไปหมด คอนโดให้เช่าชั้นที่ 4 มันอยู่สูงเกินไปจนไม่มีคนขึ้นไปเช่าพักอาศัยเพราะ มันไม่มีลิฟท์ ต้องเดินขึ้นลงบันได แม้จะลดราคาค่าเช่าห้องก็ไม่ค่อยมีลูกค้าขึ้นมาเช่า ห้องทุกห้องจึงปิด มีเพียงแสงไฟที่ทางเดินส่องสว่างเป็นระยะๆเท่านั้น แต่แล้วสายตานายแฮมก็เหลือบไปเห็นหญิงสาวคนหนึ่งยืนอยู่ที่หน้าประตูห้อง กำลังจ้องมองมาที่นายแฮม . . . มองเหมือนจะถามว่าขึ้นมาทำอะไร

เมื่อนายแฮมเดินผ่านเข้าไปใกล้จึงพูดว่า

 " ผมมาพ่นน้ำยาไล่หนูครับ "

หญิงคนนั้นก็ยิ้มตอบรับ แต่เมื่อนายแฮมเดินคล้อยหลังเธอไปเพียงแค่วูบเดียว เขาเหลียวหน้ากลับไปมองอีกทีก็พบว่าไม่มีผู้หญิงคนนั้นบนทางเดิน มีแต่ความเงียบและว่างเปล่า ไร้สิ่งเคลื่อนไหวใดๆ นายแฮมขนลุกเกรียวไปหมด เขาเล่าว่ารู้สึกเมื่อเส้นผมบนศีรษะลุกตั้งชันไปทั้งหัว ยืนขาสั่นพรั่บๆอยู่สักครู่ใหญ่ เหมือนเวลามันช่างผ่านไปอย่างเชื่องช้าเหลือเกิน ราวกับว่าเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง ในที่สุดจึงแหกปากร้องเสียงหลง จนผู้ดูแลคอนโด 2 คนพากันวิ่งขึ้นบันไดมาที่ชั้น 4 เห็นนายแฮมหน้าซีด ตัวสั่น จึงเล่าว่าชั้น 4 นี้ไม่มีคนขึ้นมาเช่าพักนานมากแล้ว แม้จะลดราคาค่าเช่าลงอีกเดือนละ 500 บาทก็ไม่ค่อยมีคนสนใจ นายแฮมได้ฟังถึงกับมือไม้สั่นขอให้ผู้ดูแลคอนโดทั้ง 2 คนอยู่เป็นเพื่อน รีบฉีดพ่นน้ำยาไล่หนู ก่อนจะรีบลงมาเล่าให้เพื่อนๆทีมงานได้ฟัง

 

 

เรื่องของนายแฮมนี้ ต่อมาเมื่อได้ซักถาม เขาเล่าว่าเป็นคนมีเซ้นส์พิเศษ มักเห็นอะไรแปลกๆอยู่บ่อยๆ เวลาอยู่คนเดียวตอนกลางคืน จึงต้องคบหาเพื่อนฝูงตั้งวงกินเหล้า เพราะกลัวที่จะเห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็น นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาจึงกลายเป็นคนติดเหล้าอย่างเช่นทุกวันนี้

 

ประสบการณ์การทำงานให้บริการกำจัดปลวกมักจะพบเจออะไรแปลกๆและน่าสนใจเสมอ

 

การสร้างคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ท่านผู้ลงทุนประกอบการควรคำนึงถึงต้นทุนด้วยว่าการมีตึกสูงหลายชั้นเกินไป บนพื้นดินที่มีพื้นที่เท่ากัน บางครั้งมันไม่คุ้มทุนเพราะชั้นบนสุดมักไม่มีคนมาเช่าอาศัย แม้จะลดราคาค่าเช่า ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมเช่าชั้นล่างๆสุดก่อนเสมอ ชั้น 4 ชั้น 5 มักไม่มีคนนิยมขึ้นไปอยู่อาศัย