การไล่จิ้งจก ตุ๊กแก บนอาคารสูง มีลมพัดแรง และแสงแดดส่องถึง

ธรรมชาติของมนุษย์  ถ้าเอ่ยถึง"จิ้งจกและตุ๊กแก" ส่วนใหญ่จะรู้สึกรังเกียจ ขยะแขยง ไม่ชอบ หรือกลัวมากน้อยแตกต่างกันไป ถ้าเกลียดมาก เพียงได้ยินเสียงร้องของจิ้งจกก็แทบทนฟังไม่ได้  แต่ถ้าคนที่ไม่กลัวก็สามารถจะจับจิ้งจกมาทัดหูเล่นได้ แต่การจะจับจิ้งจกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะมันหลบซ่อนตัวเก่ง บางทีไม่เห็นตัว แต่จะส่งเสียงร้องให้เราได้ยิน รำคาญหรือตกใจมากกว่า

 

บ่อยครั้งที่ทีมงานบริษัทพีเอ็มจีฯ เข้าไปกำจัดปลวกและแมลง แล้วลูกค้าบ่นเรื่องจิ้งจกให้ฟัง จึงเป็นเหตุผลให้บริษัทพีเอ็มจีฯ ต้องนำสมุนไพรมาไล่จิ้งจกและตุ๊กแกภายในบ้าน-ในห้อง-ใต้ชายคา ฯลฯ เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้า ผลตอบรับที่ได้ ส่วนใหญ่พึงพอใจ นั่นหมายความว่าจิ้งจกเหล่านั้นหลบหนีหายไป ตามบ้านเรือนทั่วๆไปน้ำยาสมุนไพรที่บริษัทพีเอ็มจีฯ นำมาใช้ฉีดพ่นบางทีตุ๊กแกหมดสติตกลงมาก็มีให้เห็นบ่อยๆ แต่ก็มีอุปสรรคที่ยากเป็นอย่างยิ่ง คือ การไล่จิ้งจกบนเพดานและ ผนังของอาคารสูงๆที่มีลมแรงและแสงแดดส่องถึง  เนื่องจากการใช้กลิ่นสมุนไพรในการไล่ให้จิ้งจกและตุ๊กแกหนี มีข้อเสียคือ เมื่อลมพัดแรง กลิ่นก็แทบจะไร้ประโยชน์ กอปรกับโดนแสงแดดจัดๆ ยิ่งไม่ต้องเอ่ยถึง...

ขอยกตัวอย่างอาคารสูงของลูกค้าแห่งหนึ่ง . . .

อาคารสูงซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมหรูใจกลางกรุง  ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทพีเอ็มจีฯฉีดพ่นน้ำยาสมุนไพรไล่จิ้งจกจนเปียกชุ่มไปหมด มันเห็นผลดีเพียงแค่ 3-4 วันเท่านั้น พวกจิ้งจกก็พากันเลื้อยคลานโผล่มาให้เห็นอีก เราถือว่าแบบนี้ล้มเหลว ต้องแก้ไข

บริษัทพีเอ็มจีฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอให้ทีมวิจัยภายนอกที่จำหน่ายน้ำยาให้ช่วยคิดค้นพัฒนาสูตรสมุนไพรไล่จิ้งจกและตุ๊กแกในรูปแบบใหม่ๆ เข้ามาปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่พบและที่เจอข้อจำกัดในหน้างานที่แตกต่างกันไป ซึ่งปรากฎว่าผลที่ได้รับ ดีเกินกว่าที่คาดไว้

แม้บนอาคารสูงๆที่มีลมพัดรุนแรงและแสงแดดจัด พวกจิ้งจกก็ไม่ปรากฎตัวให้เห็นอีก เป็นเวลานานมากๆ จนลูกค้ารู้สึกพอใจ ซึ่งทางบริษัทพีเอ็มจีฯ รู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จนี้  . . .